Top 3 địa điểm du lịch ở Đà Nẵng hấp dẫn “không thể chối từ” năm 2021

Đà Nẵng được biết đến là trung tâm du lịch hàng đầu miền Trung với hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Những địa điểm du lịch tại nơi đây luôn được đánh giá cao về vẻ đẹp cùng với đó là dịch vụ tốt để lại nhiều ấn tượng cho du khách trong nước cũng như nước ngoài. Hãy cùng Easygo tham khảo Top 3 địa điểm du lịch ở Đà Nẵng hấp dẫn nhất 2021 để có thêm nhiều lựa chọn khi bạn muốn có một chuyến du hí tuyệt vời nhé!

Top 3 địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn nhất - Ảnh: SUN WORD

Bà Nà Hills – địa điểm du lịch Đà Nẵng

3 địa điểm du lịch ở Đà Nẵng
Lễ hội trên Bà Nà Hill - Sưu tầm

  • Địa chỉ: khu du lịch Bà Nà Hills, thôn An Sơn, Xã Hoà Ninh, Huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng.
  • Giá vé đi cáp treo: là 650.000 đồng /người lớn và 550.000 đồng /trẻ em (bao gồm tất cả chi phí tham quan và vui chơi).

Dù chưa đã đặt chân đến Đà Nẵng hay chưa, nhưng địa danh Bà Nà Hill chắc chắn vẫn là một địa danh nổi tiếng và nhất định cần đến một lần trong đời khi ghé qua Đà Nẵng. Vẻ đẹp tại nơi đây không chỉ làm mê mẩn du khách trong nước mà còn nhận được sự đánh giá cao của du khách nước ngoài và các chuyên gia. Có thể nói đây chính là châu Âu thu nhỏ ngay trên đỉnh núi- mang lại danh tiếng cho sự phát triển du lịch tại Đà Nẵng.

Muốn đến được đỉnh núi Bà Nà du khách cần đi cáp treo và phải mua vé. Không gian nơi đây được thiết kế với lối kiến trúc lãng mạn chuẩn kiểu Pháp đem lại sự trang trọng với nhiều địa điểm hấp dẫn khác nhau. Đầu tiên hãy tới làng Pháp để có thể trải nghiệm kiến trúc tuyệt đẹp của Châu Âu thời kì Phục Hưng ngay tại Việt Nam. Ngoài ra, hầm rượu Debay, nơi lưu giữ nhiều loại rượu vang ngon có tiếng, cũng sẽ là địa điểm thú vị dành cho những ai có đam mê với món rượu vang đấy.

Cầu Vàng – được bình chọn là một trong 10 điểm du lịch đáng đi nhất hành tinh. Chiếc cầu vàng hùng vĩ được ôm trọn được nâng đỡ bởi hai bàn tay khổng lồ. Thế tựa núi, trước mặt nhìn ra biển xanh dập dềnh sóng vỗ. Ngắm nhìn phong cảnh nơi đây chính là mĩ cảnh.

Một địa điểm khác không thể không nhắc đến là vườn hoa Le Jardin D’Amour để ngắm nhìn vườn hoa được trang trí theo phong cách châu Âu đẹp mơ màng. Vườn hoa này được chia ra làm 9 vườn hoa nhỏ, đặc biệt chính là có mê cùng đem lại cảm giác kì bí khi khám phá nơi đây.

Nếu bạn muốn tìm một không gian thanh tịnh tại nơi đây hãy ghé qua chùa cổ Linh Ứng trên đỉnh núi Chúa. Nổi tiếng nhất tại nơi đây chính là pho tượng Phật Thích Ca-một trong những tượng lớn nhất Đông Nam Á kết hợp cùng những kiến trúc thờ tự tinh tế, lòng người thêm thanh tịnh, thư thái.

Hội An - địa điểm du lịch Đà Nẵng

3 địa điểm du lịch ở Đà Nẵng
Chùa Cầu - Hội An - Sưu tầm

Vẻ đẹp ngưng đọng của Hội An chính là nét đẹp làm mê mẩn những con người đặt chân tới đây. Cái không khí bình lặng, thanh bình hiếm thấy tại Hội An làm cho tâm hồn người ta như được tưới một dòng suối mát lành. Khu phổ cổ Hội An nằm gọn mình trong phường Minh An với diện tịch 2km2 với một hình thế đặc biệt theo kiểu bàn cờ với đặc trưng là những con đường ngắn và hẹp, chạy ngang uốn dọc và nhiều điểm giao nhau.

Nơi đây có 1360 di tích với 1068 nhà cổ, 11 giếng nước cổ, 38 nhà thờ tộc, 19 ngôi chùa, 43 miếu thờ thần, 23 đình, 44 mộ cổ loại đặc biệt và một cây cầu. Mặc cho không gian, thời gian thay đổi nhưng không khí và những nét cổ kính nơi đây chưa hề bị mai một mà vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ. Hội An nổi tiếng nhất chính là những ngôi chùa trăm năm tuổi, những nơi mà bạn nên ghé thăm khi đến đây.

Chùa Ông hay còn được gọi là Miếu Quan Công,  ngôi miếu nằm ở góc đường Trần Phú giao với đường Nguyễn Huệ, nơi được xem là di tích mang đặc trưng cho kiểu kiến trúc đền miếu của người  Minh Hương ở Hội An. Kiến trúc đặc trưng tại Chùa Công tường gạch chịu lửa, các mái ngói âm dương và vị trí đặt bệ thờ ở gian chính giữa.

Sau khi kết thúc chuyến thăm tại Miếu Quan Công, bạn có thể ghé qua Chùa Cầu. Chùa Cầu dài khoảng 18m, có mái  che, được làm bằng gỗ có sơn son chạm trổ rất công phu, cong cong vắt qua lạch nước chạy ra sông Thu Bồn, nối liền đường Trần Phú và đường Nguyễn Thị Minh Khai. Tượng gỗ Bắc Đế Trấn được thờ chính giữa Chùa Cầu thể hiện khát vọng về hạnh phúc, niềm vui của của người dân đất Phố Cổ.

Điều mà nhiều người cảm thấy thú vị nhất khi tới Hội An là lòng vòng trên những con đường xuyên suốt cái đô thị cổ này. Lạc bước trên đường Trần Phú, thưởng ngoạn những công trình kiến trúc mang phong cách thời xưa cũ và những ngôi nhà cổ đậm dấu ấn thời gian, nơi mà người ta có thể chiêm ngưỡng tận mắt kiểu kiến trúc đặc trưng của phố cổ Hội An.

Nếu bạn dạo bước trên đường Trần Phú, bạn có thể bắt gặp rất nhiều Hội quán của người Trung Hoa.Bắt đầu từ chùa Cầu, nhìn bên tay phải, lần lượt là năm Hội quán hiện lên trong tầm mắt: Hội quán Trung Hoa, Hội quán Quảng Đông, Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Triều Châu, Hội quán Quỳnh Châu tiêu biểu cho năm bộ phận dân cư Hoa kiều lớn ở đây.

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà được xem là viên ngọc quý với phong cảnh mĩ miều cùng với những con đường quanh co, uốn lượn. Thảm thực vật nơi đây khá phong phú có diện tích 4.439 ha đất liền. Bán đảo nằm trong địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, có bờ biển kéo dài, trong xanh quanh năm.Hãy cùng ghé thăm những điểm nổi bật tại bán đảo Sơn Trà nhé!

3 địa điểm du lịch ở Đà Nẵng
Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà - Sưu tầm

Đầu tiên, Chùa Linh Ứng chính là ngôi chúa nên đến đây vì nó được biết đến là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp nhất Đà Nẵng.Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10 km về phía Đông Bắc, ở độ cao 693 m so với mực nước biển, chùa được xem như là một đặc ân mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho thành phố Đà Nẵng. Đặc sắc tại nơi đây là tượng Phật Thế Quan Âm cao tận 67m. Tượng đứng dựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển và một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa, mang theo bao lời cầu mong về một vụ mùa sóng yên biển lặng và quốc thái dân an.

3 địa điểm du lịch ở Đà Nẵng
Đỉnh bàn cờ - Sưu tầm

Đỉnh Bàn Cờ cũng là một nơi khá đặc biệt khi đến bán Đảo Sơn Trà. Đường lên đỉnh núi quanh co uốn lượn là một cơ hội tốt để có thể ngắm nhìn nhiều cảnh sắc của bán đảo. Trải qua thời gian đi đường núi quanh cơ, bạn sẽ được xua tan mọi mệt mỏi bằng tiên cảnh như trên chốn thần tiền. Đừng từ trên điểm cao gần 700m, bạn sẽ thấy toàn bộ Đà Nẵng thu nhỏ với sự sầm uất và cái nhộn nhịp của những tòa nhà, Lên Đỉnh Bàn  Cờ vào sáng  sớm tinh mơ có lẽ là thời gian đẹp nhất, thiên nhiên chưa tỉnh giấc, còn im lìm nhưng lại nhìn mặt trời đang dụi mắt để chào đón ngày mới.

Cảng Tiên Sa cùng với cảng Sông Hàn có vị trí trọng yếu trọng hệ thống cảng Đà Nẵng, góp phần quan trọng là nên sự phát triển du lịch tại Đà Nẵng. Cảng Tiên Sa là cảng nước sâu tự nhiên, cầu bến khá dài, có khả năng tiếp nhận tàu bè khá lớn và có nhiều tiềm năng phát triển. Vị trí địa lý khá thuận lợi, đã giúp cho Cảng biển Tiên Sa không chỉ phát triển mạnh về kinh tế tàu biển, mà còn góp phần không nhỏ cho du lịch. Ngoài việc tiếp nhận các chuyến tàu biển du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, chính Cảng biển Tiên Sa cũng là một cảnh quan tuyệt vời để du khách thưởng ngoạn

Đà Nẵng chắc chắn là một địa điểm hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi muốn trải nghiệm du lịch tại Miền Trung. Nhớ theo dõi Top 3 địa điểm du lịch ở Đà Nẵng hấp nhất 2021 để có  những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất để chuẩn bị 1 chuyến đi an toàn và nhiều kỉ niệm nhé!