Say mê quên lối về cùng những địa điểm du lịch Bắc Kạn siêu đẹp

Bắc Kạn chưa bao giờ kiến người khác hết bất ngờ, đưa bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Địa điểm du lịch Bắc Kạn là nơi hòa hợp đủ đầy của những danh thắng thiên nhiên, hồ nước, địa điểm du lịch sinh thái,… Easygo sẽ khiến bạn mãn nhãn khi thưởng ngoạn phong cảnh thượng đế ưu ái tại địa điểm du lịch Bắc Kạn.

Địa điểm du lịch Ao Tiên

Địa điểm du lịch Bắc Kạn

  • Địa chỉ:  nằm tại Vườn quốc gia Ba Bể, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.
  • Phí tham quan tham khảo: 200.000đ – 350.000đ/thuyền

 Địa điểm du lịch Bắc Kạn- Ao Tiên là nơi ở của một số loài cá địa phương và nhiều  động vật dưới nước khác. Những người đánh cá địa phương tại đây  thỉnh thoảng đến Ao Tiên đánh bắt cá. Mặc dù có thể khẳng định rằng đây là nơi dành cho sự yên tĩnh hơn là để hy vọng đánh bắt lớn.

Tương tự như các đặc trưng riêng biệt của Ba Bể,  địa điểm du lịch Ao Tiên gợi lên truyền thuyết địa phương. Cái tên “Ao Tiên” là ý nghĩa một câu chuyện về một người thợ săn trong lúc quan Ao Tiên thì đã bị hút hồn bởi vẻ đẹp của các nàng tiên đang tắm trong ao vì thế nên cái tên Ao Tiên ra đời.

Động Puông Bắc Kạn

  • Địa chỉ: tại vườn Quốc gia Ba Bể thuộc Bắc Kạn nằm trên địa bàn của 5 xã Nam Mẫu, Khang Ninh, Cao Thương, Quảng Khê, Cao Trĩ.
  • Phí tham quan: 200.000đ – 350.000đ/thuyền

Bên trong động,  du khách sẽ chứng kiến được những dải thạch nhũ hình thù kỳ lạ rủ xuống soi bóng  huyền ảo trên dòng nước. Càng vào sâu bên trong, tuy lòng Động Puông Bắc Kạn khá tối nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn khách tham quan bởi trên vòm động có cả hàng vạn con dơi đang sinh sôi và phát triển tại đây. Thuyền bè đều  có thể đi trên sông Năng và đi xuyên qua động Puông.

Thác Đầu Đẳng

Địa điểm du lịch Bắc Kạn

  • Địa chỉ:  tại Vườn quốc gia Ba Bể, huyện Ba Bể,  thuộc tỉnh Bắc Kạn
  • Phí tham quan, du lịch: 200.000đ – 350.000đ/thuyền

Thác Đầu Đẳng- địa điểm du lịch Bắc Kạn kỳ vĩ gồm ba bậc, mỗi bậc thác cách nhau từ 3-4m  phân theo chiều dài. Tại  khu vực này cũng là nơi xuất hiện loại cá chiên- chính là  một trong những loài cá hiếm thấy bậc nhất  hiện nay với nhiều con có thể  cân nặng hàng chục kg.

Đảo Bà Góa

  • Địa chỉ: thu gọn trong hồ Ba Bể, thuộc trên địa bàn 5 xã Nam Mẫu, Khang Ninh, Cao Thương, Quảng Khê, Cao Trĩ thuộc huyện Ba Bể.
  • Phí tham quan: 200.000đ – 350.000đ/thuyền

Tương truyền  địa điểm du lịch Bắc Kạn Đảo Bà Góa chính là nơi sinh sống của hai mẹ con bà góa tốt bụng năm xưa đã từng dùng vỏ trấu lấy từ hạt thóc bà Tiên tặng cho tách làm đôi; rồi biến thành hai chiếc thuyền độc mộc cứu giúp dân lành trong trận đại hồng thuỷ nổi danh tại hồ Ba Bể.

Đảo Bà Góa là  điểm du lịch hấp dẫn tại Bắc Kạn. Viên ngọc xanh in bóng lung linh giữa hồ nước trong vắt tưởng như có thể nhìn thấy đáy. Nơi này lý tưởng dành cho du khách tham quan hay chụp những bức hình kỷ niệm khi đi đến với khu du lịch vườn Quốc Gia Ba Bể,  tỉnh Bắc Kạn.

Hồ Ba Bể

Địa điểm du lịch Bắc Kạn

  • Địa chỉ: thuộc địa bàn 5 xã Nam Mẫu, Khang Ninh, Cao Thương, Quảng Khê, Cao Trĩ thuộc Ba Bể, Bắc Kạn.
  • Phí tham quan : 200.000đ – 350.000đ/thuyền
  • Giờ mở cửa: cả ngày

Do cấu tạo địa chất  khá đặc biệt nên địa điểm du lịch Bắc Kạn hồ Ba Bể có những nét riêng rất riêng biệt độc đáo so với các hồ cacxtơ trên thế giới. Vì lý do này Hội nghị quốc tế về hồ nước ngọt được tổ chức tại Mỹ  vào tháng 3 năm 1995 đã xếp hồ Ba Bể là 1 trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nhất của thế giới cần được bảo vệ. Năm 2012,  địa điểm du lịch Bắc Kạn hồ Ba Bể đã được công nhận là Di tích danh thắng Quốc gia đặc biệt quốc tế.

Bản Du Lịch Pác Ngòi

Địa điểm du lịch Bắc Kạn

  • Địa chỉ:  là địa danh thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể
  • Phí tham quan: 200.000đ – 350.000đ/thuyền

Bản Pác Ngòi-địa điểm du lịch Bắc Kạn hiện còn một số ngôi nhà sàn cổ, lợp ngói máng âm dương, kiểu dáng kiến trúc của người xưa. Người địa phương trong bản bao đời nay sinh sống bằng nghề trồng lúa nước,  hoặc ngô ở các bãi bồi ven sông  cùng với đánh bắt cá tôm trên hồ Ba Bể để kiếm sống. Hiện nay, đại đa số các hộ dân trong bản đều đã  tham gia các hoạt động kinh doanh ;dịch vụ phục vụ khách đến du lịch.

Khi tham quan bản Pác Ngòi bạn sẽ được trải nghiệm cùng thưởng thức những món ăn ngon xem như  đặc sản của vùng hồ. ngủ nhà sàn. Tham quan hồ bằng thuyền độc mộc hay  đánh bắt cá trên sông, thưởng thức các thiếu nữ Tày biểu diễn hát cùng  đàn đều là những trải nghiệm hấp dẫn khi bạn du lịch tại địa danh này.

Thác Bạc Bản Vàng

Địa điểm du lịch Bắc Kạn

  • Địa chỉ:  thuộc xã Hoàng Trĩ thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Ba Bể
  • Phí tham quan: 200.000đ – 350.000đ/thuyền

Nếu đứng ở dưới thác tầng một nhìn lên, du khách sẽ thấy thác đẹp tựa như một bức tranh nhiều màu sắc đan xe. Màu trắng tinh khiết của nước, màu tím hùng của đá xen lẫn với màu xanh của cây rừng. Tất cả sẽ làm bạn ấn tượng khó quên tại Thác Bạc Bản Vàng.

Có quá nhiều địa điểm du lịch Bắc Kạn bạn nên lưu tâm trong hành trang du lịch của mình trong tương lai nhé. Easygo chúc bạn có được chuyến đi mãn ý!