Mở mang tầm mắt với địa điểm du lịch Bắc Ninh siêu ấn tượng 2021

Miền đất của Phật Giáo Bắc Ninh vẫn luôn khiến người ta thương nhớ bởi hàng trăm ngôi đền, ngôi chùa lớn nhỏ cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi bật khác. Bạn đã đến Bắc Ninh lần nào chưa? Dù đã trải nghiệm qua hay chưa, du khách cũng hoàn toàn có thể khám phá địa điểm du lịch Bắc Ninh dưới bài viết này cùng Easygo nhé!

Đền Bà Chúa Kho

địa điểm du lịch Bắc Ninh

  • Địa chỉ:  tại núi Kho, tại khu Cổ Mễ, Phường Vũ Ninh, Thành phố  Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Đền Bà Chúa Kho – địa điểm du lịch Bắc Ninh là một trong những ngôi Đền thờ thần mẫu, linh thiêng và nổi tiếng nhất . Ngôi đền gợi đến đến sự kiện Lý Thường Kiệt lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân Tống 1076. Đền Cổ Mễ thờ Bà Chúa Kho là nơi tưởng niệm người phụ nữ Việt Nam đã khéo sản xuất, tích trữ lương thực, trông nom kho tàng quốc gia.  Ngày ngày, có hàng trăm lượt người trong và ngoài nước tới cầu lộc, cầu tài. Sầm uất và náo nức nhất là tháng 1, 2  m lịch hàng năm.

Chùa Phật Tích

  • Địa chỉ:  nằm tại thôn Phật Tích, Tiên Du, tỉnh  Bắc Ninh.

Chùa Phật Tích- địa điểm du lịch Bắc Ninh, nơi nổi tiếng là cái nôi của Phật giáo Việt Nam,  là địa danh nổi tiếng tại tỉnh Bắc Ninh. Trong chùa có tượng đức Phật bằng đá lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, còn một pho tượng A Di Đà bằng đá khổng lồ cao 27m và nặng 3.000 tấn. Bức tượng này được công nhận là một trong những bức tượng đá lớn nhất tại Đông Nam Á. Lễ hội chùa Phật Tích thường được tổ chức từ mùng 3 - 5 Tết âm lịch. Từ ngày khai hội, du khách đã kéo về chùa Phật Tích để lễ Phật, cầu bình an, cầu tài.

Bức tượng Phật A di đà ngồi trên tòa sen cao 1,87m, một tác phẩm điêu khắc đặc sắc của nền mỹ thuật. Đây là điểm nhấn độc đáo ai cũng nhớ đến nhắc về về chùa Phật Tích. Hiện nay, chùa Phật Tích có 7 gian tiền đường đón tiếp khách, 5 gian bảo thờ Phật, đức A di đà, 8 gian nhà Tổ và 7 gian nhà thờ Mẫu. Chùa Phật Tích Bắc Ninh có kiến trúc của thời Lý ba bậc nền bạt vào sườn núi.  Chùa có kè bằng đá tảng dựng đứng dài 58m, cao từ 3–5m, ở khoảng giữa tường là lối đi bằng đá rộng 5m có 80 bậc thang

Đền Đô

địa điểm du lịch Bắc Ninh

Nếu có cơ hội một lần đặt chân đến địa điểm du lịch Bắc Ninh, du khách không thể bỏ qua địa điểm du lịch nổi tiếng: Đền Đô. Đền Đô hay còn được biết đến với cái tên Đền Lý Bát Đế hay Cổ Pháp điện. Đền Đô là nơi thờ 8 vị vua đầu tiên của nhà Lý với bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến

Nơi này là ngôi đền của các bậc đế vương thời nhà Lý, toát lên mình sự mạnh mẽ, trang nghiêm, cổ kính nhưng đậm nét hào khí Thăng Long một thời nổi danh. Đến với Đền Đô, khách du lịch sẽ có dịp chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ xưa được lưu giữ đến ngày nay cùng với những nét văn hóa độc đáo từ kiến trúc hay ý nghĩa cho đến các lễ hội diễn ra nơi đây hằng năm.

Đền Đô xây dựng ngày 3 tháng 3 năm Canh Ngọ 1030 bởi vua Lý Thái Tông. Sau này, Đền Đô đã trải qua nhiều lần trùng tu và mở rộng theo kế hoạch khác nhau. Tuy nhiên, trong thời kỳ chiến tranh chống giặc, quân Pháp đã dội bom, phá hủy hoàn toàn công trình kiến trúc Đền Đô tôn nghiêm. Vào năm 1989, Đền Đô đã được xây dựng và phục hồi theo hình dáng, kiến trúc cũ. Toàn bộ dựa trên sự nghiên cứu của các chuyên gia kết hợp cùng các dấu tích còn lại. Dẫu vậy, Đền Đô vẫn luôn giữ riêng cho mình nét cổ kính hay trầm mặc. Không gian của đền thể hiện sự uy nghi,  và hào khí một thời của triều đại nhà Lý.

Làng gốm Phù Lãng

địa điểm du lịch Bắc Ninh

Nếu bạn là người yêu gốm sứ ; tìm hiểu về nghệ thuật đặc biệt là  nghề làm gốm thì đừng bỏ qua địa điểm du lịch Bắc Ninh làng gốm Phù Lãng khi du lịch tại Bắc Ninh nhé. Làng gốm này nằm ở huyện Quế Võ, cách con sông Lục Đầu 4km và hiện diện ngay bên bờ sông Cầu thơ mộng. Tới đây du khách không chỉ được đắm chìm trong phong cảnh sơn thủy hữu tình của không gian xung quanh  mà còn được tham quan quy trình sản xuất sản phẩm gốm sứ như chén, ấm, chậu cảnh.

Làng gốm Phù Lãng hình thành và phát triển thời nhà Trần, lưu giữ nhiều phương thức bí truyền đến ngày nay. Một số sản phẩm gốm Phù Lãng ở thế kỷ thứ 17-19 còn được bảo tồn tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Đến thăm địa điểm du lịch làng gốm Phù Lãng, không những khách du lịch có cơ hội tìm hiểu thêm về quy trình làm gốm cùng các sản phẩm truyền thống ; mà còn có nhiều cơ hội để tìm hiểu thêm kiến thức;  trải nghiệm về làng nghề hàng ngàn năm văn hóa này. Qua đó bạn sẽ càng thêm hiểu hơn nhiều đặc điểm văn hóa đặc sắc thể hiện qua từng sản phẩm gốm thủ công truyền thống của dân ta.

Bắc Ninh không hào nhoáng như những địa danh khác nhưng chính sự bình dị làm nên chất riêng chỉ có tại địa điểm du lịch Bắc Ninh. Bạn chắc chắn  sẽ hài lòng về chuyến đi của mình nhé - Easygo chúc bạn ý lộ bình an!