Mãn nhãn cùng những địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng nhất 2021

Thắng cảnh Điện Biên chưa bao giờ khiến người khác thất vọng. Địa điểm du lịch Điện Biên không chỉ là địa danh nổi bật với những cánh động ruộng bậc thang kéo dài đến đường chân trời mà còn nhiều địa danh đẹp đến ngỡ ngàng. Xách ba lô cùng Easygo đến ngay địa điểm du lịch Điện Biên nào!

Cánh đồng Mường Thanh

Nằm giữa lòng chảo Điện Biên, cánh đồng Mường Thanh- địa điểm du lịch nổi tiếng tại Điện Biên là một trong 4 vựa lúa trù phú, chất lượng gạo ngon nhất miền Tây Bắc. Cánh đồng Mường Thanh là một trong những địa điểm du lịch Điện Biên mà du khách mong muốn đặt chân đến một lần được chiêm ngưỡng.

địa điểm du lịch Điện Biên

Dù đến Ðiện Biên bằng đường bộ hay đường hàng không, hoặc từ Hòa Bình lên,  thì đi từ Lào Cai sang,  hay từ Nghĩa Lộ thẳng tiến thì du khách cũng đều có thể thưởng ngoạn một bức tranh mĩ miều không ngôn từ nào đủ để miêu tả với màu xanh mơn mởn lúc lúa non hay màu vàng đến chóe mắt của lúa chín.

Di tích Đồi A1

Đồi A1 địa danh tại phường Mường Thanh thuộc thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Ngay tại Đồi A1 là đài kỷ niệm được xây theo kiểu Tam Sơn, kiến trúc ở giữa cao và hai bên thấp giống hình mái đầu đao. Phía trước đồi A1 là lư hương,  giữa là tấm bia, phù hiệu Quốc kỳ cùng sao vàng nền tròn đỏ. Xung quanh đồi A1 là vòng tường hoa.

Trong chuyến du lịch tại nhiều địa danh Điện Biên Phủ, khách du lịch sẽ được mục sở thị cứ điểm quan trọng bậc nhất trong tập đoàn cứ điểm mà thực dân Pháp xây dựng ở Điện Biên Phủ. Với những chứng tích một thời hào hùng, bi tráng của quân và dân ta đã góp phần đuổi quân Pháp ra khỏi đất nước Việt Nam như: xác xe tăng trọng lượng  nặng 18 tấn của thực dân Pháp đều bịu bắn cháy, hố hình phễu to, hay đồi Chiến Công,  cùng các đường hầm, địa đạo,...

Hồ Pá Khoang

Nếu những ai đã từng đến địa điểm du lịch Điện Biên thì không thể không đặt chân tới Hồ Pá Khoang. Nơi đây là một trong những cảnh đẹp Điện Biên mà nhất định phải đến, tuyệt đối không nên bỏ qua.

địa điểm du lịch Điện Biên

Hồ Pá Khoang là địa danh thuộc  địa phận huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.  Khoảng cách từ địa điểm đến thành phố Điện Biên Phủ gần 20km, nối thành phố Điện Biên Phủ với Sở chỉ huy trong chiến dịch Điện Biên Phủ - Mường Phăng.

Quần thể khu du lịch Pá Khoang  là  những địa điểm quy tụ nhiều cảnh thiên nhiên ấn tượng khi nó sở hữu tổng diện tích lên 2.400 ha.  Đây đều là là những thảm thực vật phong phú và rừng xung quanh hồ ;những vườn hoa lan nở rực rỡ muôn sắc màu. Hay nơi này cũng là lý do mà rất nhiều du khách đã chọn Hồ Pá Khoang trong chuyến hành trình đi địa điểm du lịch Điện Biên của mình.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc nhân gian của cánh đồng Mường Thanh, bạn nên ghé thăm vào tháng 9 hàng năm nhé. Bởi thời điểm này, lúa trên đồng chín vàng bát ngát khiến bạn phải trầm trồ trước vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ không đâu có thể sánh được nha..

Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin-địa điểm du lịch Điện Biên sở hữu chiều dài lên tới 32 km, nằm trên quốc lộ 6 kéo từ Hà Nội đi Điện Biên. Đèo Pha Đin cùng là  cung đường hiểm trở nhất của Việt Nam, là nơi tiếp giáp giữa trời và đất. Chính vị địa hình thế nên đây chính là nơi yêu thích của nhiều phượt thủ dũng cảm.

địa điểm du lịch Điện Biên

Đèo Pha Đin là một trong “tứ đại đèo” nổi danh cả đất nước của vùng Tây Bắc. Nơi này thu hút rất nhiều được rất nhiều du khách mà nhất là dân “phượt” mong muốn tìm đến chinh phục. Hầu hết khi trải qua cung đường phượt khó khăn, chinh phục được con đèo chính là những giây phút thưởng ngoạn không khí dành riêng của nơi đất trời giao nhau.

Vượt đèo Pha Đin, du khách sẽ có được một trải nghiệm với cuộc hành trình đầy ấn tượng, thú vị nhưng cũng đầy hiểm trở. Du khách khi được khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên với núi non trùng trùng giăng mây trắng đều quên đi hết những mệt nhọc khi phải trải qua cả cũng đường dài

Chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng

Chợ phiên Tả Sìn Thàng là địa điểm lưu giữ nét đặc trưng văn hoá của đồng bào các dân tộc vùng cao Tủa Chùa  tại Điện Biên. Do đó, nếu du khách bỏ qua địa điểm này, thì sẽ thật là tiếc cho khách du lịch bởi bạn sẽ không có cơ hội mục sở thị những nét đặc trưng của phiên chợ vùng cao chỉ có ở Điện Biên.

địa điểm du lịch Điện Biên

Theo thông lệ hằng năm Chợ phiên Tả Sìn Thàng họp vào ngày Tý và ngày Ngọ hàng tháng theo lịch âm nhé. Sáu ngày sẽ họp một phiên, đây là nơi trao đổi hay giao thương hàng hóa cùng nông sản của đồng bào các dân tộc của  5 xã phía Bắc huyện Tủa Chùa gồm: Sín Chải, Tả Sìn Thàng, Lao Sa Phinh, Trung Thu, Sính Phình. Đi chợ này bạn sẽ được nhìn thấy khá nhiều những món đồ do tự tay người dân tộc nơi này đem ra trao đổi nhé. Tất nhiên bạn có thể mua về làm quà lưu niệm cũng rất có ích.

Đừng bỏ qua địa điểm du lịch Điện Biên hấp dẫn nhé. Trong đời, thử cảm nhận những nơi khác biệt sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm cuộc sống hơn.