Top địa điểm du lịch Thái Bình đẹp mê ly 2021

Cách thủ đô Hà Nội chỉ 2 giờ xe chạy, Thái Bình là địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích. Mảnh đất gắn liền với những câu chèo ngọt ngào hay những bờ biển trong xanh cùng nhiều làng nghề truyền thống và các công trình văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Đọc ngay bài viết dưới đây của Easygo để khám phá những địa điểm du lịch Thái Bình siêu hấp dẫn 2021 nhé!

Bãi biển Đồng Châu

Nằm ở huyện Tiền Hải,cách thành phố Thái Bình 35km, đi về Kiến Xương – Tiền Hải,  địa điểm du lịch Thái Bình-Đồng Châu được biết đến là khu du lịch biển vô cùng nổi tiếng. Với bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tựa tranh hay sớm bình minh rực rỡ ,buổi chiều tà hoàng hôn, Bãi biển Đồng Châu không chỉ thu hút du khách bốn phương đến nghỉ dưỡng mà còn là địa điểm du lịch check-in ở Thái Bình vô cùng hoàn hảo.

Địa điểm du lịch Thái Bình

Về với biển Đồng Châu, ngoài tận hưởng bầu không khí trong lành hay tìm một góc yên bình du khách có cơ hội được check-in sống ảo, tắm biển, hoàng hôn và bình minh đều có thể chứng kiến. Bên cạnh đó, du khách cũng đừng quên tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương vùng biển cùng nhau thưởng thức những món ăn hải sản đặc sản nhé.

Khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Kinh nghiệm đến địa điểm du lịch Thái Bình nếu chưa kịp đi khu du lịch sinh thái Cồn Vành sẽ là một điều vô cùng hối tiếc đấy nhé!

Địa điểm du lịch Thái Bình

Xuất phát từ thành phố Thái Bình, chạy xe 40km đi theo quốc lộ 39B,  khu du lịch sinh thái Cồn Vành hiện ra trước mắt du khách là một đường bờ biển kéo dài đến 6 km. Khu du lịch sinh thái Cồn Vành cùng vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng mà hiếm thấy.

Cồn Vành hình thành do kiến tạo bồi đắp phù sa,bùn cát của sông Hồng tạo thành nên có địa hình tương đối bằng phẳng. Biển Cồn Vành là sự kết hợp hòa quyện giữa nắng và gió , bờ cát mịn màng mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên. Biển Cồn Vành là địa danh nằm tại khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng và được UNESCO công nhận là hệ sinh thái rừng ngập mặn.

Về với địa điểm du lịch này, khách du lịch  sẽ được tận hưởng giây phút thư giãn hiếm hoi bên cạnh bức tranh dịu dàng của biển khơi và nắng gió Cồn Vành. Hoặc ở đó là những giây phút thong dong dạo bước trên bãi biển ,vùi chân vào nền cát trắng mịn màng hay sống ảo ở rừng thông xanh mướt. Hơn thế, tại đây có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng ăn uống với view hướng biển cực đẹp và đồ ăn tuyệt ngon nhé!

Khu du lịch sinh thái Cồn Đen

Mặc dù mới được đưa vào khai thác chưa lâu nhưng thiên nhiên thơ mộng cùng sự bình yên của mình,  địa điểm du lịch Thái Bình- Khu du lịch sinh thái Cồn Đen đã nhanh chóng trở thành một trong nhiều điểm vui chơi cực chất ở Thái Bình đầy hứa hẹn. Đặc biệt với hệ sinh thái rừng ngập mặn , thảm thực vật phong phú, nơi này cũng là điểm đến lý tưởng với những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá thế giới xung quanh bản thân

Đền Tiên La

Địa điểm du lịch Thái Bình

Nằm ở thôn Tiên La,thuộc xã Đoan Hùng, cách thành phố Thái Bình hơn 30km,  địa điểm du lịch Thái Bình- đền Tiên La được xây trên gò Kim Quy đúng chuẩn phong cách kiến trúc cổ xưa “Tiền Nhất, Hậu đinh”. Đền Tiên La có khuôn viên rộng đến 6.000 m2 mang vẻ đẹp uy nghiêm, cổ kính với nhiều công trình kiến trúc nổi bật  khác như: tam quan nội, tam quan ngoại hay tiền tế, trung tế cùng hậu cung, các cột, kèo và đao mái tựa thế Lưỡng Long Chầu Nguyệt.

Theo dân gian kể lại, đền Tiên La là nơi trấn giữ an yên cho cả xã. Chính vì lí do đó, người dân Đoan Hùng mỗi khi có công việc lớn nhỏ, chỉ cần đến đây và thành tâm cầu nguyện thì tâm sẽ tịnh, mọi việc cũng may mắn hơn.

Chùa Keo

Địa điểm du lịch Thái Bình

Nếu chưa biết địa điểm du lịch Thái Bình nên đi đâu thì chùa Keo cũng là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Còn biết đến với tên gọi Thần Quang Tự, chùa Keo là ngôi chùa cổ tại xã Duy Nhất, Vũ Thư. Không chỉ sở hữu kiến trúc độc đáo tại nước ta, ngôi chùa còn bảo tồn hầu như nguyên vẹn các giá trị lịch sử.

Khuôn viên có diện tích khoảng 58.000 m2, chùa Keo gồm 17 công trình cùng với 128 gian theo phong cách “Nội công ngoại quốc”. Chùa Keo có điểm đặc biệt là khu gác chuông làm hoàn toàn bằng gỗ cùng với các con sơn xếp chồng lên nhau cao  đến 1104 m.

Nhà thờ Bác Trạch

Địa điểm du lịch Thái Bình

Nhắc đến những địa điểm du lịch Thái Bình cũng không thể không nhắc đến nhà thờ Bác Trạch (còn được gọi là Bắc Trạch). Thuộc giáo xứ Bắc Trạch thuộc xã Vân Trường,  của huyện Tiền Hải, nhà thờ Bác Trạch được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic nhiều ô cửa sổ, tháp nhọn,cùng các vòm cung vô cùng lạ mắt,  hay những đường nét hoa văn tỉ mỉ cùng với cả sự đồ sộ,  lộng lẫy, uy nghi.

Đối với nhiều du khách đến Thái Bình, nhà thờ Bác Trạch không chỉ là điểm đến vãn cảnh hấp dẫn mà còn là điểm sống ảo nhất định đi 1 lần ở Thái Bình. Bởi tại đây, du khách sẽ thấy rất nhiều góc hình sống ảo tựa như trời Tây chất đến phát ngất.

Địa điểm du lịch Thái Bình có nhiều điểm hứa hẹn cho hành trình sắp tới của bạn, vì thế cùng xách balo đồng hành với Easygo về ngay Thái Bình nào.