Đẹp quên đường về cùng địa điểm du lịch Tuyên Quang ấn tượng nhất 2021

Trung tâm của vùng Đông Bắc, Tuyên Quang được biết đến như một nơi có phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, danh thắng độc đáo, kỳ thú và nhiều điều bất ngờ. Vi vu ngay cùng Easygo đến Tuyên Quang sẽ khiến bạn mê mẩn với những địa điểm du lịch Tuyên Quang dưới đây nhé!

Suối khoáng Mỹ Lâm

địa điểm du lịch Tuyên Quang

  • Thuộc xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn, cách thị xã Tuyên Quang 15km.

Du khách đi từ Hà Nội đi theo quốc lộ số 2 lên Tuyên Quang, tới ngã ba Bình Thuận đường rẽ trái là quốc lộ 13A. Đi tiếp thêm 14 km nữa tới khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm. Khác hẳn với ấn tượng khu vui chơi ồn ào, đây là một làng quê nhỏ vùng cao của người dân tộc Cao Lan.

Với rừng núi bình yên, không khí trong lành, thích hợp với việc nghỉ ngơi và điều dưỡng sức khỏe. Suối khoáng Mỹ Lâm có tên gọi khác là “Suối khoáng Sunphua” vì hàm lượng Sulfuahydro trong nước khá cao. Nguồn nước được phát hiện từ năm 1923 do nhà địa chất học người Pháp. Nước suối khoáng tại Mỹ Lâm rất trong, nóng 68°C được bơm trực tiếp từ mạch nước sâu hơn 150 m tới các bồn tắm cá nhân.

Thác Bản Ba

địa điểm du lịch Tuyên Quang

  • Thuộc huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Nằm cách trung tâm thị trấn Vĩnh Lộc khoảng 40 km đường nhựa, thác Bản Ba được người dân ví như cô gái đẹp chưa biết dùng son phấn. Thác Bản Ba nằm bên triền núi Phiêng Khàng,Trung Hà, Chiêm Hóa, cách Tuyên Quang khoảng 90km. Từ Chiêm Hóa, con đường nhỏ rẽ vào thác dài 25km nằm trong rừng già, giữa thiên nhiên xanh, núi non trùng điệp.

Hệ sinh thái đều là những cánh rừng cổ thụ vài trăm năm tuổi,  có nhiều loại gỗ quý,  cùng những thân dây leo chằng chịt. Thảm thực vật  rất phong phú, nhiều loài chim và loài bướm màu sắc phong phú. Từ xa nhìn lại, thác Bản Ba đổ trắng xóa một góc núi rừng. Dưới chân thác,  đó là những cánh đồng quanh năm tươi tốt. Đồng bào người Tày, người Nựng cất nhà, thoáng ẩn hiện trong thung. Du khách đến thăm nơi đây được hưởng cảnh quan nguyên sơ và thơ mộng.

Thác Mơ

địa điểm du lịch Tuyên Quang

  • Thuộc Thị trấn Nà Hang, huyện Nà Hang, tỉnh Tuyên Quang, địa danh nằm giữa khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hang.

Địa điểm du lịch Tuyên Quang- Thác Mơ nằm giữa khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hang cách thị xã Tuyên Quang khoảng 100 km. Lối đi vào thác là con đường rải nhựa khá ngoằn ngoèo chạy dưới tán rừng nguyên sinh to lớn.  Khi vào tham quan thác, du khách như ngỡ mình đang lạc giữa chốn bồng lai tiên cảnh. Ẩn khuất sau dãy núi cao lớn, phía dưới chân chính là hồ nước trong veo, lung linh tựa như bức tranh thiên nhiên ba chiều hút mắt. Trên chiếc xuồng nhỏ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh non nước tuyệt sắc ấy.

Danh Thắng Thượng Lâm

địa điểm du lịch Tuyên Quang

  • Thuộc xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, Tuyên Quang.

Địa điểm du lịch Tuyên Quang- Danh Thắng Thượng Lâm được ví như một bức tranh thủy mặc ,núi non trùng điệp, bao quanh mặt nước mênh mông của hồ Thủy điện Na Hang. Khí hậu Thượng lâm mát mẻ quanh năm, có dòng suối và thác đẹp dựng nên một vùng sơn thủy kỳ thú.

Cảnh quan thiên nhiên làm say đắm lòng người, địa điểm du lịch Tuyên Quang Thượng Lâm càng ngày càng đẹp và duyên dáng hơn như thiếu nữ tuổi trăng tròn. Từ bến Thuỷ Thượng Lâm, khách du lịch có thể bơi thuyền, đi thuyền du lịch trên lòng hồ đến tận Hà Giang. Hồ Ba Bể ( hay gọi là Bắc Kạn) chiêm ngưỡng một miền đất sơn thuỷ hữu tình, sơn hào, thuỷ vị tươi ngon.

Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Na Hang

địa điểm du lịch Tuyên Quang

  • Thuộc Huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Khu bảo tồn Thiên Nhiên Na-Hang – Lâm Bình còn khoảng 68% diện tích là rừng ẩm nhiệt đới ở tình trạng nguyên sinh. Trong đó có khoảng 70% là rừng trên núi đá vôi. Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Na-Hang – Lâm Bình đã xác định được trên 2.000 loài thực vật với nhiều loài trong Sách đỏ Việt Nam.

Đặc biệt nơi này là địa điểm duy nhất ở Việt Nam có loài Voọc mũi hếch sinh sống với quần thể lớn nhất Loài này là loài Linh trưởng đang bị đe dọa toàn cầu. Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, tổ hợp rừng trên núi đá vôi Na hang nằm trong hệ sinh thái rừng cận nhiệt đới. Tại đây có đến 8 loài Khỉ hầu bị đe dọa tuyệt chủng mang tính toàn cầu cần được bảo vệ. Chính vì thế mà không nên bỏ qua nhé.

Sân Bay Lũng Cò

  • Thuộc xã Minh Thanh, Sơn Dương, Tuyên Quang.

Địa điểm du lịch Tuyên Quang- Lũng Cò  là  sân bay quốc tế đầu tiên của cách mạng Việt Nam. Sân bay Lũng Cò ở xã Minh Thanh (Sơn Dương , tỉnh Tuyên Quang) dài 400m, rộng 20m, loại nhiều máy bay L5 của Mỹ có thể cất, hạ cánh được. Đây là sân bay đầu tiên do chính quân dân ta xây dựng biết đến là sân bay quốc tế đầu tiên của Việt Nam.

Trên thực tế, sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, chỉ ít lâu sau, cả dân tộc lại phải chiến đấu chống thực Pháp xâm lược. Hơn 70 năm trôi qua, mặt bằng sân bay không còn nhưng sân bay Lũng Cò sẽ mãi mãi là minh chứng lịch sử về tài năng, sự sáng tạo của người Việt .

Địa điểm du lịch Tuyên Quang là sự hài hòa giữa những địa danh du lịch sinh thái và địa danh tham quan lịch sử.  Sự kết hợp hài hòa này đã mang đến một cảm nhân hoàn toàn khác khi đến những địa danh khác mà Easygo giới thiệu trước đó. Chúc bạn có một chuyến đi bình an, vui vẻ!