Review du lịch Đà Nẵng đầy đủ và chi tiết từ A đến Z | Cẩm nang du lịch

Được mệnh danh là thiên đường du lịch phía Nam, Đà Nẵng hiện lên đúng chất của một miền đất hứa với biển xanh, cát trắng, nắng dịu nhẹ cùng với những con người hiếu khách phương xa. Cuộc đời nhất định phải ghé thăm nơi đây để cảm nhận cái mỹ vị cảnh sắc của nhân gian. Hãy cùng Easygo tham khảo Review du lịch Đà Nẵng từ A đến Z nhé!

Thời gian thích hợp du lịch Đà Nẵng

Nằm giữa trục giao thông Bắc – Nam, khí hậu Đà Nẵng bị chi phối bởi cả hai miền Tổ quốc. Thời tiết phân chia rõ rệt hai mùa mưa – khô.

  • Tháng 2 đến tháng 5 là thời điểm cực kỳ thích hợp du hí Đà Nẵng. Khoảng này, khí hậu nơi đây rất mát mẻ, dễ chịu, giao thoa giữa xuân – hạ. Một chút nắng hạ chưa kịp chói chang hòa cùng tiết xuân se lạnh dịu dàng làm nên kiểu thời tiết đặc trưng dễ chịu cho du lịch nghỉ dưỡng. Hơn nữa, vé máy bay tầm này cũng được giảm giá rất nhiều, thích hợp chp cả du lịch tiết kiệm, hay du lịch cặp đôi nữa đó.
  • Từ cuối tháng 5 đến tháng 9, Đà Nẵng thực sự nằm trọn vẹn trong mùa khô của đất trời miền Trung. Những cơn nắng gay gắt và chói chang như đổ lửa, mang theo làn gió biển ram ráp da mặt. Nơi đây đã vào mùa du lịch cao điểm rồi. Hầu hết các du khách đến với mục đích nghỉ ngơi và tắm biển, hòa vào làn nước mát lạnh, xua tan cái nắng hè oi bức đang ngự trị. Bạn cũng nên đi Đà Nẵng vào mùa này, nhưng lưu ý một chút là giá tất cả các dịch vụ đều tăng đấy.

Review du lịch Đà Nẵng – Vật dụng cần thiết mang đi

Review du lịch Đà Nẵng

  • Quần áo: hầu hết mọi người đều đến Đà Nẵng vào những ngày hè, nên bạn hãy cân nhắc mang theo những chiếc áo, váy mỏng. Tránh mang nhiều đồ quá khiến hành lý cồng kềnh, khó di chuyển. Một hai chiếc váy nhẹ nhàng, thanh lịch thích hợp tham quan cảnh chùa; một hai bộ bikini để tắm biển hay một set đồ đơn giản quần jean - áo phông để đạp xe vòng quanh Hội An,…
  • Giày dép: một đôi thể thao hay sneaker cho những điểm tham quan phải đi bộ, mang đến cảm giác thỏa mãi cho đôi chân. Một đôi dép tông hay sandal khi tắm biển. Và một đôi giày cao gót cho những địa điểm sang chảnh như nhà hàng hay quán café…
  • Vật dụng khác: mùa hạ đi kèm với nó là những cơn nắng gay gắt của mặt trời, nhất định phải mang theo ô, dù, kính râm và mũ rồi. Tất nhiên không thể thiếu kem dưỡng da, kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím có hại.
  • Phụ kiện chụp hình: vạn nhất cũng không thể quên bạn nhé. Điện thoại, máy ảnh, sạc pin dự phòng, chân máy hay gậy tự sướng… đều là những dụng cụ giúp bạn có nhữn shoot hình lung linh để lưu lại kỷ niệm cả chuyến du hí.

Di chuyển đến Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Review du lịch Đà Nẵng
  • Máy bay: nói không ngoa khi phần lớn du khách đều chọn máy bay làm phương tiện đến Đà Nẵng. Vì sự an toàn cao, di chuyển nhanh và phục vụ rất chu đáo, vui lòng khách đến, hài lòng khách đi. Những hãng hàng không lớn của cả nước cũng đều có đợt giảm giá vé rất đáng mong đợi. Bạn có thể bay từ Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh đến thẳng sân bay trung tâm Đà Nẵng, chỉ một chặng bay thẳng mất khoảng 1.5 - 2 giờ thôi.
  • Xe khách: những năm dần đây, giao thông đường bộ cực kỳ được đầu tư phát triển. Cùng với đó rất nhiều nhà xe ra đời, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của hành khách. Những nhà xe lớn như Queen Café, Mai Linh, Phương Trang,… đều là kỳ cựu trong ngành vận tải của Đà Nẵng. Có rất nhiều chuyến trong ngày, xe giường nằm êm ái, phục vụ nhiệt tình,… đem đến cho bạn những trải nghiệm hài lòng nhất.
  • Tàu hỏa: được ít du khách lựa chọn hơn cả. Nhưng tài hỏa cũng rất đáng để đi đó. Ngày càng cải tiến, có khoang ghế mềm điều hòa, ghế VIP hay ghế thương gia một khoang,… phù hợp với mọi loại khách du lịch. Thời gian di chuyển lâu hơn khoảng 14h. Bạn nên book chuyến tầm tối để ngủ qua một đêm, sáng ngày mai đã tới Đà Nẵng rồi.

Phương tiện đi lại ở Đà Nẵng

  • Thuê xe máy: đây là loại phương tiện giá rẻ, tiện lợi mà hầu hết các du khách đều chọn. Bạn có thể chủ động địa điểm đến và thời gian đi, không bị gò ép về thời gian như xe bus hay du lịch tour. Giá thuê xe vào khoảng 100k/ ngày cùng một bình xăng đầy ắp là tha hồ vi vu khắp nơi rồi.
  • Taxi: đây cũng là một lựa chọn không tồi. Bạn chủ động về thời gian, điểm đến những giá sẽ hơi cao nha. Bạn có thể book xe của những hãng taxi lớn như Mai Linh, Sông Hàn, Hương Lúa, Airport Taxi...
  • Xe bus: là loại phương tiện đơn giản và cực kỳ tiết kiệm. Trong bến xe Đà Nẵng có xe số 01 khởi hành từ Đà Nẵng thẳng tới Hội An. Trong ngày có rất nhiều chuyến di chuyển liên tục, 20 phút/chuyến. Đặc biệt, có xe bus hai tầng Coco Bus đưa du khách đến các điểm tham quan hot của Đà Nẵng nữa đấy.

Review du lịch Đà Nẵng - Ở đâu tại Đà Nẵng

Là thành phố du lịch hiện đại và năng động, bạn không cần lo thiếu vắng chỗ nghỉ ngơi đâu.

  • Khách sạn cao cấp:  đó là những resort 5 sao gần ngay bờ biển. View bình minh và hoàng hôn đều tuyệt vời. Phòng ốc đạt tiêu chuẩn, sạch sẽ, phục vụ tận tình, chu đáo. Mức giá dao động từ 1800 – 2500k/đêm. Một số resort chất lượng như Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, À La Carte, Novotel Danang Premier Han River, Life Style, Ocean Villas
  • Hotel tầm trung: Những hotel 3 sao rất nhiều tọa lạc chủ yếu trên trục đường 3/2. Vị trí thuận lợi di chuyển đến những điểm du lịch hay tắm biển.
  • Homestay: du lịch nhóm hay du lịch gia đình tiết kiệm thì nên chọn homestay nhé. Giá cho 1 đếm dao động từ 200 – 300/phòng. Tiện nghi lại giá cả hợp lý, view cũng cực chất nữa.

Những địa điểm siêu đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê

Review du lịch Đà Nẵng

Nằm trong top 6 bãi biến quyến rũ nhất hành tinh, đủ hiểu Mỹ Khê mỹ miều và đẹp đến thế nào. Thuộc quận Sơn Trà, Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê như một nàng thơ trong xanh giữa lòng thành phố ồn ào. Biển dịu êm lặng lẽ, những cơn sóng nhẹ vỗ rì rào xô bờ cát mịn như nhung. Nước biển mát lạnh, trong xanh in cả bóng hình người thương. Ngắm hoàng hôn trên biển tịch mịch, yên tĩnh nhưng cả khoảng không chìm dần vào bóng tối, ánh đèn điện lung linh huyền ảo thắp sáng lên cả một bờ biển dài.

Bà Nà Hills – Cầu Vàng

Những năm gần đây, Bà Nà nổi lên là điểm lịch cực kỳ hút khách với cầu Vàng độc đáo, kỳ vĩ. Hệ thống cáp treo hiện đại, không còn phải chật vật leo núi, cuốc bộ nữa. Khí hậu trên Bà Nà lại cực kỳ tuyệt vời, mát mẻ, ôn hòa, sương giăng từ từ nhạt dần chào đón mỗi du khách tới nơi đây.

Có vườn hoa đủ sắc màu từ tuylip đến hồng đỏ, từ cúc vạn thọ đến violet,... Tràn ngập sinh động và lung linh. Có ngôi làng Pháp cổ kính, những mái nhà với lối kiến trúc độc đáo, rất riêng. Ngôi chìa Linh Ứng nổi tiếng linh thiêng với những tín đồ Phật tử ghé thăm cầu phúc,...

Phố cổ Hội An

Review du lịch Đà Nẵng

Hội An là một khu phố cổ nổi tiếng gần xa. Những góc phố sáng rực đèn lồng đỏ đỏ hồng hồng, như mộng như thật. Những ngôi nhà sơn màu vàng đặc trưng, nằm cạnh những hàng hoa giấy thơ mộng. Đặc sản những món ngon ở Hội An cũng rất đáng thử như cơm gà, bánh bèo, hến xào,... đều là những mỹ nhân gian.

Đà Nẵng đáng nhớ, đáng đến và đáng để bạn dừng chân. Dù là một chuyến du lịch bụi hay hưởng tuần trăng mật, du lịch team hay đi cùng gia đình cũng rất đáng để tới một lần. Nhớ tham khảo Review du lịch Đà Nẵng từ A đến Z cùng Easygo để có một chuyến đi đáng nhớ và an toàn nhé!