Đi Vườn Quốc Gia Ba Vì Bằng Ô Tô – Kinh Nghiệm Du Lịch Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là một điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách khi đến Hà Nội, đặc biệt là những bạn trẻ đang đi làm và học tập tại Hà Nội muốn có một chuyến đi du lịch ngắn cuối tuần để giải tỏa áp lực trong cuộc sống. Và nếu bạn cũng đang có dự định đi du lịch vườn quốc gia Ba Vì vào cuối tuần này bằng ô tô thì bài viết dưới sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đó. Hãy cùng Easygo tham khảo cách đi vườn quốc gia Ba Vì bằng ô tô nhé!

Vườn quốc gia Ba Vì ở đâu?

Vườn quốc gia Ba Vì nằm trên khu vực dãy núi Ba Vì thuộc địa phận 2 lãnh thổ khác nhau đó là huyện Ba Vì, Hà Nội và hai huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn của tỉnh Hòa Bình với diện tích 10.814,6 ha, cách Sơn Tây, Hà Nội 15 km và cách trung tâm Hà Nội 50 km về phía Tây. Từ những năm đầu thế kỉ 20, Ba Vì đã được cho là địa danh nổi tiếng nhờ sự đa dạng của các hệ sinh thái và có phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ. Vườn quốc gia này nằm trong dãy núi cao chạy dọc theo hướng Đông Bắc - Tây Nam với đỉnh Vua cao 1.296 m, đỉnh Tản Viên cao 1.227m và đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131 m.

Đi vườn quốc gia Ba Vì bằng ô tô
Cổng vào vườn quốc gia Ba Vì

Địa chỉ Vườn quốc gia Ba Vì chính xác nhất đó là Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Đi vườn quốc gia Ba Vì bằng ô tô

Đi vườn quốc gia Ba Vì bằng xe bus

Các tuyến Bus bắt đầu từ khu vực Từ Liêm

Lượt đi: Bắt đầu từ điểm trung chuyển xe bus Nhổn, đi theo tuyến đường Cầu Diễn. Rồi quay đầu tại điểm mở sau đấy đi theo quốc lộ 32 (đi qua Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, huyện Sơn Tây, làng cổ Đường Lâm). Điểm cuối tuyến xe bus 92 sẽ là thị trấn Tây Đằng – Ba Vì.

Lượt về: Từ thị trấn Tây Đằng cạnh vườn cây đa Bác Hồ thuộc xã Vật Lại, Ba Vì. Đi theo trục đường 411 rồi di chuyển tiếp trên quốc lộ 32 (đi qua làng cổ Đường Lâm, huyện Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, thị trấn Phùng ( Đan Phượng ), Hoài Đức, Trạm Trôi) đi khoảng 1 giờ đồng hồ sẽ tới nơi chúng ta đã bắt đầu đi (điểm trung chuyển xe bus Nhổn).

  • Tần suất: 20 – 25 phút/chuyến.
  • Thời gian hoạt động: Bắt đầu từ 5h10 đến 20h15 là chuyến cuối cùng.
  • Giá vé: 7.000 VNĐ/ Lượt.

Bạn lưu ý tuyến Bus trên chỉ đi đến huyện Ba Vì.

Các tuyến Bus bắt đầu từ khu vực trung tâm Hà Nội

Nếu ở trung tâm thành phố, bạn có thể bắt các tuyến buýt từ trung tâm thành phố Hà Nội như: 20B (Cầu Giấy – BX. Sơn Tây), 71 (BX Mỹ Đình – BX Sơn Tây), 77 (BX Yên Nghĩa – Sơn Tây).

Bạn cũng có thể đi tuyến bus 74 Mỹ Đình - Xuân Khanh

Khi tới khu vực Sơn Tây, bạn có thể bắt tuyến xe bus 110 để đến được Ba Vì.

Lượt đi: Bắt đầu từ bến xe Sơn Tây đi tới Chùa Thông men theo đường tỉnh lộ 414 rồi sau đó bạn sẽ thấy vườn quốc gia Ba Vì rồi tới Đá Chông.

Lượt về: Từ điểm Bus Đá Chông men theo đường tỉnh lộ 414 đến Ba Vì về Chùa Thông rồi quay lại bến xe Sơn Tây.

  • Tần suất chuyến: Khoảng 25 phút/ Chuyến.
  • Thời gian hoạt động: Bắt đầu từ 5h00 đến 18h20 hàng ngày.
  • Giá vé: 7.000 VNĐ/ Lượt.

Đi vườn quốc gia Ba Vì bằng ô tô cá nhân

Có 2 trục đường chính mà mọi người thường lựa chọn khi Vườn quốc gia Ba Vì bằng ô tô đó chính là:

  • Quốc Lộ 32
  • Đại Lộ Thăng Long

Và Easygo sẽ chỉ cho bạn cách đi chi tiết ngay sau đây:

Đại Lộ Thăng Long

Điểm xuất phát đầu tiên trên cung đường này sẽ là Big C Thăng Long. Bạn sẽ phải đi hết tuyến đường cao tốc rồi đi lên cầu vượt, sau đó đi thẳng. Bạn chỉ cần đi theo trục đường chính là sẽ đi qua cổng Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam.

Đi vườn quốc gia Ba Vì bằng ô tô
Con đường lên Vườn quốc gia Ba Vì

Sau khi bạn đi hết đường đại lộ thì tới cây xăng Tản Lĩnh. Bạn rẽ trái, rồi đi thêm khoảng tầm 2km. Nhìn sang bên tay trái, bạn sẽ thấy lối rẽ vào Vườn quốc gia Ba Vì. Bạn chỉ cần đi thẳng khoảng 2km nữa là đến Vườn quốc gia Ba Vì.

Lưu ý nhỏ là tuyến đường cao tốc này chỉ dành cho ô tô. Nếu như bạn cùng người thân hay bạn bè đi xe máy thì có thể đi theo trục đường gom ở bên phải.

Quốc lộ 32

Với tuyến đường này thì cả ô tô và xe máy đều có thể đi được.

Bạn chỉ cần theo trục đường Quốc lộ 32, đi khoảng hơn 30km là đến ngã tư bến xe Sơn Tây. Rẽ trái đi tiếp 3,5km là đến viện 105 rồi đi thẳng tiếp 9km là tới ngã 5 hình sao. Phia trước mặt bạn là điểm bán vé tham quan vườn quốc gia Ba Vì.

Đi vườn quốc gia Ba Vì bằng ô tô
Nhà kính xương rồng tại Vườn quốc gia Ba Vì

Và đó chính là điểm đến của bạn rồi!!!

Bạn có thể tham khảo bài viết về vé vào vườn quốc gia Ba Vì và giá dịch vụ tại >>> Du lịch vườn quốc gia Ba Vì chi tiết từ A - Z

Khi đi vào các con đường Vườn quốc gia Ba Vì thì bạn nên đi chậm. Vì con đường khá ngoằn ngoèo và dốc nên bạn cần chú ý để có mọtt chuyến đi an toàn.

Như vậy là Easygo đã chỉ cho bạn cách đi Vườn quốc gia Ba Vì bằng ô tô. Có một lưu ý là lúc lái xe thì bạn KHÔNG uống bia rượu nhé! Vì sự an toàn của bản thân và người nhà của bạn, NÓI KHÔNG với bia rượu lúc lái xe!!!