Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì | Ba Vi National Park

Địa chỉ vườn quốc gia Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 60km. Hãy cùng lưu lại những kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì mà Easygo tổng hợp trong bài viết này để dạo quanh vườn quốc gia Ba Vì vào một ngày cuối tuần đẹp trời nhé!

Bức ảnh lộng lẫy tại vườn quốc gia Ba Vì (Ảnh: sưu tầm)

Cẩm nang chi tiết >>> Du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì

Chuẩn bị trước chuyến đi du lịch vườn quốc gia Ba Vì

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì bao gồm kinh nghiệm chọn phương tiện di chuyển, chuẩn bị quần áo tư trang, chọn thời gian đi phù hợp, chọn chỗ nghỉ chân và lên danh sách các điểm tham quan khám phá.

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì
Nếu yêu thích loài hoa Dã Quỳ, hãy đến Ba Vì vào thời điểm cuối năm (Ảnh: sưu tầm)

Cụ thể, về thời điểm đi chơi: Nhìn chung thời tiết ở Ba Vì khá giống thời tiết ở Hà Nội, nên bạn nên đi từ tháng 5 đến tháng 11 để tránh nóng, hoặc nếu bạn có sở thích du lịch chụp ảnh thì có thể đến vào các tháng 11 và 12, vào mùa hoa dã quỳ nở rộ.

Về phương tiện di chuyển: Có rất nhiều cách để đến vườn quốc gia Ba Vì như tự di chuyển bằng xe máy cá nhân, xe ô tô hoặc xe bus. Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn nhớ đi đường cẩn thận bời vì đường đi có khá nhiều đoạn cua, dốc nguy hiểm.

Về quần áo tư trang: Bạn nên chọn những loại trang phục gọn gàng, nhớ mang theo giày để leo núi. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị đồ uống, thức ăn đầy đủ, đừng quên mang theo kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, dầu gió và các đồ dùng cần thiết khác nhé!

Khách sạn, nhà nghỉ tại Vườn quốc gia Ba Vì

Resort Ba Vì


Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì
Trong Vườn Quốc gia Ba Vì, các bạn có thể chọn lưu trú ở Ba Vì Resort ngay cốt 400m (Ảnh: sưu tầm)
Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì
Không gian phòng nghỉ tại Ba Vì Resort ( Ảnh: sưu tầm)

Trong Vườn quốc gia Ba Vì hiện có 2 khu nghỉ dưỡng là Ba Vì Resort ở độ cốt 400m và Melia Retreat ở cốt 600m. Đây là 2 khu nghỉ dưỡng độc nhất vô nhị mà bạn có thể đặt phong lưu trú. Trong 2 resort này thì Melia Ba Vi Mountain Retreat đẹp và sang trọng hơn, nhưng theo đó giá phòng cũng tương đối đắt và ở biệt lập trong một khu riêng biệt. Ba Vì resort thì có giá vừa phải (khoảng 400-2000k tùy thời điểm và ngày trong tuần) và nằm ở ngay cốt 400m, sẽ thuận tiện hơn cho việc đi chơi của bạn.

Melia Retreat ở cốt 600m (Ảnh: sưu tầm)
Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì
Không gian phòng nghỉ của Melia Retreat (Ảnh: sưu tầm)
Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì
Không gian vui chơi bên ngoài của Melia Retreat Resort (Ảnh: sưu tầm)

Một số gợi ý về chỗ lưu trú:

  • RESORT Melia Ba Vi Mountain Retreat
  • Địa chỉ: Cốt 600, Vườn quốc gia Ba Vì, Ba Vì, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3200 9999.

  • HOMESTAY Ba Vi Homestead
  • Địa chỉ: Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3943 8205.

  • VILLA May Tropical Villas
  • Địa chỉ: Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội
  • Điện thoại: 091 334 36 63.

  • HOMESTAY Ba Vi Family Homestay
  • Địa chỉ: Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội
  • Điện thoại: 094 519 50 56.

  • VILLA Rose Villa
  • Địa chỉ: Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội
  • Điện thoại: 091 680 30 03.

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì: chơi ở đâu?

Đây là điểm đặc biệt thu hút du khách khi đến vườn quốc gia Ba Vì, ở đây đặc biệt thích hợp cho những hoạt động như cắm trại, teambuilding hay đi bộ dã ngoại….Ngoài ra Easygo xin liệt kê những địa điểm vui chơi bạn nên chơi khi đến Ba Vì. Cụ thể như:

Vườn quốc gia Ba Vì


Nhà kính xường rồng tại vườn quốc gia Ba Vì (Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội.

Vé vào vườn quốc gia Ba Vì:

  • Vé người lớn:                  60.000 VNĐ/ Lượt.
  • Vé dành cho Sinh viên:   20.000 VNĐ/ Lượt.
  • Vé dành cho Học sinh:    10.000 VNĐ/ Lượt.
  • Vé ưu tiên cho người cao tuổi, người tàn tật: 30.000 VNĐ/ Lượt.

Ngoài ra nếu gửi xe bạn cũng mất thêm một khoản tiền nhỏ nữa nhé!

Đến với địa danh này khiến nhiều du khách như được hòa mình vào với thiên nhiên với không khí trong lành cùng với những bóng cây xanh cao lớn. Các bạn có thể tham quan Ba Vì bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng khoảng thời gian đẹp nhất có lẽ là vào mùa hè – từ tháng 4 đến tháng 10.

Vườn Quốc gia Ba Vì là địa điểm không thể bỏ qua đối với những du khách ưa khám phá, mạo hiểm. Đầu tiên cần nhắc đến đồi Thông khiến bạn ngỡ ngàng như đặt chân vào mảnh đất diệu kì với rừng thông vi vu rộng lớn.

Nhà thờ Đổ cũng là địa điểm nhiều người lui tới. Thời gian đã mài mòn nét đẹp của nhà thờ nhưng lại phủ lên một tầng cổ kính, trở thành điểm sống ảo của nhiều bạn trẻ.

Nhà kính xương rồng được coi như thế giới của hoa xương rồng với hơn 1200 loài khác nhau. Bạn sẽ mở mang tầm mắt khi nhìn thấy từng loại khác nhau từ nhỏ nhắn xin xắn hay gai góc và lớn hơn.

Nhìn chung, vườn quốc gia Ba Vì đã được phát triển du lịch từ lâu, nên ở đây có rất nhiều khách sạn, resort và nhà nghỉ để gia đình bạn lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của gia đình bạn. Chi phí thuê một phòng ở đây giao động từ 400.000đ đến hơn 8.000.000đ tùy thuộc và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

Trên đây là một vài kinh nghiệm du lịch Vườn quốc gia Ba Vì của Easygo. Hy vọng bạn và gia đình có thêm nhiều thông tin bổ ích để chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới. Chúc mọi bạn và gia đình sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại vườn quốc gia Ba Vì!

Bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm nhanh của Google dưới đây để tra thông tin hữu ích cho mình một cách nhanh nhất nhé!

TÌM KIẾM NHANH TRÊN GOOGLE ☟