Review Mộc Châu từ A - Z | Cập nhật giá vé du lịch, homestay mới nhất

Mộc Châu – Sơn La với bốn mùa hoa thơm cỏ lạ. Từ xuân hạ sang thu đông đều thơ mộng động lòng người. Mộc Châu nên đi đâu và làm gì? Mộc Châu có điều gì mà du khách thập phương lại đua nhau tìm đến như thế? Nếu bạn đang tự đặt những câu hỏi tựa trên, xin bạn 5 phút cuộc đời để bận đọc bài viết Review Mộc Châu từ A đến Z của Easygo nhé!

Một bức ảnh chụp tại cao nguyên Mộc Châu - Sưu tầm

Mộc Châu có gì đẹp?

Mộc Châu ngoài những phong cảnh bình dị miền cao nguyên thì còn có những địa điểm, những homestay cực "Chill" để bạn có được những bức hình đẹp nhất! Hãy cùng tham khảo bên dưới nhé!

Đôi nét về Mộc Châu

Chắc hẳn ai cũng từng đôi lần nghe chúng bạn lê la trà đá kể về một Sơn La có Mộc Châu hữu tình. Chẳng phải tự nhiên mà nơi đây được ưu ái gọi lại với cái tên “Đà Lạt Tây Bắc”.

Là một cao nguyên với khí hậu ôn hòa quanh năm mát mẻ. Những đồi hoa mơ, mận nở trắng rừng già. Sắc hoa sắc trời hòa quyện, đan xen làm nên một cao nguyên thơ mộng tựa chốn thần tiên. Đồng bào dân cư nơi đây chủ yếu là người Thái, cùng một vài tộc người Kinh hay Dao xếp thành quần cư văn hóa. Mộc Châu không chỉ đẹp đẽ nên thơ, mà tình người nơi Tây Bắc cách trở cũng đủ sưởi ấm bao con tim giá lạnh ngày đông.

Review Mộc Châu – Thời gian lý tưởng đến nơi đây?

Phải nói rằng không lúc nào mà Mộc Châu không đẹp cả. Nhưng đáng nhớ và đáng đi nhất vẫn là những mùa vàng dưới đây.

  • Tháng 1 đến tháng 3: Vào khoảng mùa xuân nhẹ nhàng phủ khắp núi đồi với màu trắng tinh khôi của những rừng mận, rừng mơ thơm dịu. Nhìn từ trên cao, Mộc Châu tựa một dải yếm lụa trắng lấp lánh dưới ánh bình minh. Như cô thiếu nữ e ấp dịu dàng trong sương sớm, chỉ đợi nắng mai để vươn mình nở rộ đón hương thơm đất trời. Mộc Châu mùa này đẹp lắm! Một chiếc áo đỏ tươi trên nền trắng tinh khôi của núi rừng Tây Bắc. Chắc hẳn làm nên một chiếc hình lung linh, ảo diệu.
  • Tháng 4 đến tháng 6: Mộc Châu vào hạ với rừng mận trĩu quả nặng cành. Những du khách nườm nượp kéo về tham gia lễ hội Hái quả với dân bản nơi đây. Thử tưởng tượng mình đang lạc vào một rừng mận chín đỏ, những chùm mận căng tròn như mời gọi ta hái xuống thưởng thức. Chẳng phải ra chợ lựa lên lựa xuống trên sạp hàng của những cô bán rong. Tự tay mình hái quả trên cành, vừa tươi vừa sạch, vừa chín vừa ngon. Quả thực là một trải nghiệm tuyệt vời đáng nhớ.
  • Tháng 10 đến tháng 12: Đông về le lói chút nắng trải dài trên những cánh đồng ngập sắc hoa. Hoa cải vàng ruộm, tam giác mạch ửng hồng rung rinh trước gió. Một background tuyệt vời làm nên những chiếc hình triệu view.

Review Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Di chuyển tới Mộc Châu như thế nào?

  • Đi bằng ô tô: Có thể đến Mộc Châu bằng xe khách chạy Mỹ Đình, Giáp Bát. Bạn cũng có thể tự lái bằng xa gia đình hoặc đi bằng Limosine.
  • Đi bằng xe máy: Những cung đường cua tay áo, uốn lượn hình chữ S hẳn là mê hoặc những dân phượt chân chính. Bạn nên khởi hành từ Đại Lộ Thăng Long hướng lên Xuân Mai, rồi thẳng quốc lộ 6 lên tới Hòa Bình. Tiếp tục xem chỉ dần bên đường để tới Mộc Châu.

Review Mộc Châu – Những điểm tham quan đẹp nhất trong 2 ngày 1 đêm

Rừng thông Bản Áng

Review Mộc Châu
Rừng thông Bản Áng Mộc Châu - Sưu tầm

  • Giá vé: 20.000 VNĐ/người

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Mộc Châu là rừng thông Bản Áng rộng hơn 40 ha. Những cây thông cao chót vót, đan xen nhau đâm thẳng nền trời xanh biếc. Một hồ nước trong veo rộng hơn 5 ha, đất trời hòa quyện làm nên một bức tranh thủy mặc hữu tình.

Chỉ cách thị trấn Mộc Châu khoảng 2km. Rừng thông mát mẻ, khí hậu trong lành tránh xa những khí bụi mờ mịt nơi thị thành xa hoa. Hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Đồi chè trái tim

Review Mộc Châu
Đồi chè trái tim Mộc Châu - Sưu tầm

Một đồi chè xanh mướt, ngút ngàn tầm mắt với màu xanh mát rượi. Một đôi tình nhân nắm tay nhau cùng sải bước. Một đám bè bạn tụ tập ríu rít nô đùa. Một đồi chè trái tim gần gũi thân thương.

Một triền đồi trải dài với tông xanh của đất, nền xanh của trời hòa quyện cùng sắc áo tinh khôi của những du khách ghé thăm. Bạn nên khởi hành tham quan đồi chè vào buổi sớm bình minh hay sắc hoàng hôn chiều tà. Thư giãn với làn không khí trong veo, tinh khiết cùng gia đình, cùng bè bạn, cùng người thương.

Thác Dải Yếm

Review Mộc Châu
Thác Dải Yếm Mộc Châu - Sưu tầm

  • Giá vé: 30.000 VNĐ/ Người.

Thác Dải Yếm hùng vĩ mà nên thơ hòa cùng đất trời Mộc Châu Tây Bắc. Thật khó để tưởng tượng làn nước trong veo, mát lạnh khi vui đùa picnic dưới chân thác nước xinh đẹp. Dải Yếm mùa nước đổ ngồi lại nhấm nháp hương vị trong lành thanh thanh cùng làn sương giăng trắng xóa vào sớm mai ửng hồng. Một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn trong chuyến nghỉ dưỡng Mộc Châu.

Mộc Châu Happy Land

Review Mộc Châu
Khu du lịch Mộc Châu Happy Land - Sưu tầm

Được ví như xứ sở thần tiên, Happy Lan nằm trọn giữa thung lũng rộng lớn của bản Lùn xã Mường Sang. Xung quanh là đồi núi nhấp nhô trùng điệp như hòa mình vào dải hoa rực rỡ sắc màu. Từ đỏ rực rỡ của nhánh hồng đến vàng tươi tắn của nhành cúc, từ trắng tinh khôi của địa lan đến tím mộng mơ của violet. Tất cả làm nên một thảm hoa tự nhiên ngập tràn sắc hương, lay động lòng người.

Kết hợp với nhiều trò chơi dân gian như bóng ném, bóng lăn,… giúp du khách có những trải nghiệm vui tươi, mới mẻ và đầy năng động. Chiếc xích đu vi vu trong gió, đàn cừu dễ gần đáng yêu chắc chắn sẽ làm ta mê ly quên lối về.

Thung lũng mận Nà Ka

Review Mộc Châu
Thung lũng mận Nà Ka cùng những quả mận chín mọng - Sưu tầm

Cả một rừng mận đỏ tươi sai trĩu từng cành. Đến với thung lũng mận Nà Ka, tự tay bạn có thể hái quả còn nguyên phấn trắng trên từng nhành. Một trải nguyện tuyệt vời đáng nhớ trong suốt chuyến du hí Tây Bắc. Những trái mận thơm ngon, giòn ngọt, căng mọng sức sống mang cả hương vị và tinh túy của đất trời.

Hang dơi

Hang dơi Mộc Châu - Sưu tầm

Hang dơi hay còn gọi là Động Sơn Mộc Hương, là một tuyệt tác mà thiên nhiên ưu ái Mộc Châu. Nơi đây là một hang đá tự nhiên nằm ngay dưới những dãy núi trùng điệp nhấp nhô. Với cảnh đẹp cả tự nhiên, cả nhân tạo, những truyền thuyết ly kỳ, huyền bí thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, khám phá.

Hang dơi quanh năm có mạch nước ngầm róc rách chảy tạo nên tiếng vang nhẹ nhàng mà lắng đọng như tiếng đàn cầm bên tai. Những hình thù tạo hóa ban tặng thành những chú voi hiền hòa hay những con kỳ đà lạ mắt. Thêm một chút đèn điện phản quang với lớp nhũ mỏng trên thành động tạo nên những dải óng ánh lung linh sắc màu.

Chợ đêm Mộc Châu

Những ngày bình thường thì buổi tối ở Mộc Châu cũng không có gì đặc sắc. Bạn chỉ đi chơi, dạo phố và ăn uống là hết. Nhưng duy nhất có một thời điểm nơi đây có thể thức cả đêm để vui chơi với rất nhiều hoạt động đặc sắc như bắn pháo hoa, chợ trưng bày sản phẩm vùng cao,…và rất nhiều hoạt động khác nữa. Đó chính là thời điểm diễn ra chợ Tình Mộc Châu mỗi năm một lần vào ngày mùng 2/9 hàng năm.

Khi đêm xuống, đêm chạm ngõ ngày 1/9, là một đêm không ngủ với những ai có mặt trên đất cao nguyên Mộc Châu này, một đêm giao tình của các chàng trai, cô gái giữa thiên nhiên và đất trời chứng kiến. Chẳng có tội lỗi, không có trái ngang và cũng chẳng nghi ngờ, ghen tuông, bạc ác. Chợ Tình là nơi hò hẹn, trao gửi tình yêu và nỗi nhớ thương khôn cùng của các cặp tình nhân. Họ vất vả làm lụng, nhường nhịn nhau, may sắm quần áo đẹp cũng chỉ là để dành trọn vẹn cho đêm nay. Trải qua nhiều năm tháng, nhiều mối tình đã nên duyên chồng vợ, nhưng cũng có nhiều đôi trai gái vì tục cướp vợ mà chẳng đến được với nhau. Họ mong mỏi cả năm để tìm đến đêm giao tình này để tâm sự, để trút vợi niềm thương nhớ cho nhau.

Bạn có ghé thăm phiên chợ đặc biệt này nhớ đừng làm phiền những khoảnh khắc lắng đọng của các cặp tình nhân. Hãy để họ có những phút giây riêng tư, thiêng liêng tan hoà cùng với trời đất. Để đến sáng hôm sau họ thanh thản về với núi rừng, những người phụ nữ Mông lại trở về với thân phận của những người đàn bà lầm lụi, lưng cong chạm trời, mặt vùi sát đất, tiếp tục một kiếp người nặng như vòng tóc độn đuôi ngựa cuốn quanh đầu họ. Những người đàn ông lại trần mình sớm tối mưu sinh, mộc mạc đấy, khảng khái đấy, nhưng lại dễ sa ngã vào cạm bẫy, lọc lừa.

Khó ai có thể lại hình dung ra hình ảnh người phụ nữ Mông vác người chồng say mèm đặt lên lưng ngựa, tay cầm cương, dắt ngựa thủng thẳng trở lại nhà sau Lễ hội. Một hình ảnh đẹp và nên thơ nhưng cũng khiến ta phải suy nghĩ về những phong tục cổ hủ và lạc hậu của người dân vùng núi cao. Cuộc sống hiện đại thay đổi còn nhanh hơn cả tiếng vó ngựa, chẳng biết nên vui hay nên buồn khi chợt nhìn thấy anh chồng say rượu nằm vật ngủ cạnh chiếc xe máy bên vệ đường, và cũng lại là người vợ, với ánh mắt nhìn xuống, đầy âu lo.

Bạn hãy một lần tham gia để biết được phiên chợ đêm này đặc biệt như thế nào nhé!

Những món ăn đáng nhớ ở Mộc Châu - Review Mộc Châu từ A - Z

Cá hồi Mộc Châu

Review Mộc Châu
Cá hồi Mộc Châu - Sưu tầm

Ai mà ngờ rằng Mộc Châu lại có cá hồi ngon đến thế. Từng đàn cá hồi tung tăng trong nước, được người dân nuôi rất sạch sẽ và khoa học. Với những món chế biến từ gỏi đến hấp cách thủy hay xông khói. Hương vị tự nhiên và tươi mới ngầm dần vào đầu lưỡi, thơm ngon khó tả. Làm nên một đặc sản không thể nào quên.

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp - Sưu tầm

Món ăn quen thuộc của núi rằng Tây Bắc. Chế biến tự nhiên và hong khô gác bếp. Thật tuyệt vời khi đêm xuống quây quần bên đống lửa cùng bạn bè, nhâm nhi chén rượu hồng cùng vài rẻ thịt trâu dai ngon. Bao du khách vì thương nhớ mà tìm tới tận nơi đây chỉ để mua về làm quà làm biếu người thân.

Sữa bò tự nhiên

Review Mộc Châu
Hội thi hoa hậu bò sữa - Sưu tầm

Một thảo nguyên trong xanh, một nguồn sữa mát lạnh. Mộc Châu còn làm nên thương hiệu sữa tươi đến từ những trang trại sạch sẽ, thuần nông. Những sản phẩm từ sữa rất nhiều mà bổ dưỡng như sữa tươi, sữa đặc, bánh sữa, sữa tiệt trùng. Bạn tha hồ lựa chọn mua với giá hợp lý mang về làm quà đấy.

Chi phí đi Mộc Châu tự túc

Chi phí đi Mộc Châu cùng không quá đắt đỏ. Chỉ bao gồm tiền xăng xe ( nếu bạn đi xe máy hoặc ô tô ) rơi khoảng 200.000 VNĐ đối với xe máy và 450.000 VNĐ đối với ô tô. Homestay trên Mộc Châu cũng dao động từ 200.000 – 350.000 VNĐ cho phòng 12 người/ 1 đêm. Đối với phòng nhóm rơi tầm 600.000 – 900.000 VNĐ/ đêm.  Vé tham quan các điểm cũng chỉ dao động từ 20.000 – 50.000 VNĐ/ lượt. Đắt nhất thì cũng chỉ có cầu kính là 100.000 VNĐ/ người/ lượt. Tổng lại thì bạn chỉ mất tầm 600.000 – 1.000.000 là có thể ăn chơi tẹt ở Mộc Châu rồi! ^^ 

Homestay Mộc Châu

Một số homestay có chất lượng tốt, view đẹp, giá trung bình thì phải kể đến Bơ House Mộc Châu, Nhà Ta Homestay, Làng Homestay,…các bạn có thể tham khảo thêm Top Homestay Mộc Châu.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên du lịch nơi nào? Không biết nơi nghỉ dưỡng thư thái ra sao? Hãy thử đến với Sơn La qua Review Mộc Châu từ A đến Z nhé! Nếu thông tin hữu ích đừng quên để lại đánh giá đầu bài viết và chia sẻ với bạn bè, người thân của bạn tại đây!